ดำน้ำดูปลา เยี่ยมบ้านนีโม่ ที่เกาะมุก พม่า

แบ่งปัน ... Share on FacebookShare on Google+Tweet about this on TwitterShare on LinkedIn

เที่ยวทะเลกันรัวๆช่วงนี้ วันนี้เราได้มาเที่ยวทริปเกาะมุกพม่า เกาะใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเปิดให้ได้ไปเที่ยวกันของทาง Grande Travel เกาะใหม่ สวย สงบ ส่วนตัว ใสๆซิงๆเลย เพราะวันที่เราไปเป็นวันแรกที่เปิดให้นักเที่ยวไปเยี่ยมชม แถมยังมีจุดดำน้ำที่ชื่อว่า Nemo’s Garden อีกด้วย จะเป็นยังไงนั้นตามไปดูกันเลยจ้า

ทริปเกาะมุก ของทาง Grande Travel นั่น ก็มาเริ่มต้นกันที่ท่าเรือแกรนด์อันดามัน จังหวัดระนองเหมือนเคย เพราะว่าเกาะมุก เป็นเกาะที่อยู่ทางฝั่งพม่าค่ะ เรามาถึงท่าเรือตอนแปดโมงก็ทานอาหาร ทานของว่างยามเช้าที่ทางทีมงานจัดเตรียมไว้ให้ ก่อนรับบรีฟว่าวันนี้เราจะไปไหน ไปทำอะไรกันบ้าง

หลังจากนั้นก็นำเอกสารผ่านแดนที่ทางทีมงานจัดเตรียมไว้ ไปยื่นให้ ตม. ที่ท่าเรือ เพื่อออกประเทศ ขากลับก็เอามายื่นที่เดิม เพื่อยืนยันตัวตนว่ากลับมาแล้วนะ อะไรประมาณนี้ เอกสารทุกอย่างทางทีมงานจัดทำให้ค่ะ เรามีหน้าที่แค่นำบัตรประชาชนติดตัวมาก็พอ ไว้ยื่นให้เจ้าหน้าที่เช็คข้อมูล

จากนั้นเก้าโมงตรงก็ได้เวลาล้อหมุน เอ๊ะ ไม่ใช่ล้อสิ เพราะไม่ใช่รถ ได้เวลาใบพัดเรือหมุน สปีดโบ๊ทคันใหญ่ก็พาเรามุ่งหน้าไปยังเกาะมุกทันที ใช้เวลาเดินทางประมาณหนึ่งชั่วโมงกับอีกยี่สิบนาที ก็จะถึงเกาะมุก แต่ไกด์กลัวนั่งกันนานจะเบื่อ เลยพาแวะมาดำน้ำจุดแรกกันก่อนเลยที่ Nemo’s Garden ซึ่งอยู่ระหว่างทางไปเกาะมุกพอดี

ที่นี่เราจะแวะดำน้ำด้านนอก ไม่ได้ขึ้นเกาะนะคะ สำหรับนีโม่การ์เด้นนี่ เดาจากชื่อก็คงรู้ได้ทันทีเลยว่ามาดำน้ำจุดนี้จะเจออะไรเป็นหลัก ปลานีโม่ หรือปลาการ์ตูน สีส้มขาวผู้น่ารักนั่นเอง มีเยอะมาก เพียบเลย สมชื่อจริงๆ

ออกตัวก่อนว่า ภาพใต้น้ำสวยๆที่เห็นในกะทู้นี้ เป็นฝีมือการถ่ายของไกด์ของเราในทริปนี้ คุณแป๊ะ Whyalwayssea นั่นเอง ขอบพระคุณที่อนุญาตให้นำภาพใต้น้ำมาใช้ประกอบในรีวิวค่า ^^

นีโม่เจ้าถิ่น มีเยอะมากๆ ดูกันเพลินๆเลยค่ะ อยู่ตามจุดนั้นจุดนี้ จะหานีโม่หาไม่ยากเลย ให้มองหาดอกไม้ทะเลแบบนี้ นีโม่จะอยู่ตรงนั้นละ พันธ์หลักก็จะเป็นขาวส้มแบบในภาพ แต่พันธ์อื่นๆก็มีให้ชมเช่นกันนะ

สวัสดีชาวโลก นี่เราเอง A Day To Chill ไง ฮ่าาา จริงๆก็เอากล้องไปถ่ายเหมือนกันนะ เป็น Gopro 4 แต่ภาพนี่ไม่ไหวจริงๆ ขอยืมจากมืออาชีพมาลงให้ได้ดูกันสวยๆดีกว่า ^^

เยอะมากๆๆๆ ส่วนตัวเราชอบปลานีโม่อยู่แล้ว เพราะมันน่ารักดี มาดำน้ำจุดนี้ฟินไปเลย เพราะเจอเยอะจริงๆ ชอบมากๆ

วันที่ไปเจอปลาปักเป้าตัวใหญ่ด้วย ลอยนิ่งๆให้ถ่ายภาพกันนานเลย นอกจากนี้เรายังเจอปลาใบมีดโกนด้วยนะ ตลกดีว่ายน้ำเป็นแนวตั้งๆ อันนั้นถ่ายคลิปไว้เดี๋ยวค่อยเอามาลงให้ดูกันในเพจนะ 🙂

นอกจากนีโม่ก็ยังมีอะไรให้ดูเหมือนกัน สวยจริงๆ ตอนไปดำช่วงน้ำลงพอดี น้ำเลยไม่ลึกมากประมาณเมตรกว่าๆสองเมตร กำลังดีค่ะ

พี่หมึกก็มา แฮ่~~

หลังจากดำน้ำกันจนจุใจ ก็ได้เวลาเดินทางต่อไปยังเกาะมุกที่หมายของเรา แต่ระหว่างทางก็ต้องหยุดกันอีกครั้ง

เพราะเจอเจ้าพวกนี้ค่ะ โลมาฝูงใหญ่ ว่ายน้ำเล่นกันอยู่กลางทะเล เห็นแค่ครีบแบบนี้ บางคนอาจจะตกใจนึกว่าเป็นฉลาม แต่ไม่ใช่นะ โลมาจ้า 5555

แต่ฝูงนี้ไม่ค่อยโดดน้ำโชว์ซักเท่าไหร่ ถ่ายติดตอนโดดมาหนึ่งตัว ซูมสุดกระบอกเลนส์ แถมครอปภาพแล้วครอปอีก จึงได้ภาพนี้มา ก็ถือว่าโชคดีจริงๆที่ได้เจอ ไกด์บอกว่าเจอบ่อยเลยเวลาผ่านมาทางนี้ บางทีที่นี่อาจจะเป็นบ้านของมัน ใครไปเที่ยวเกาะมุกทริปหน้า ก็ขอให้โชคดีเจอปลาโลมาเหมือนกันนะคะ 🙂

นั่งเรือมาหน่อยก็ถึงแล้ว เกาะมุก สวยใช้ได้เลย แถมสงบมากไม่มีใครมีเพียง หาดทราย ทะเล สายลม กับสองเรา เอ้าเพลงพี่เบิร์ดก็มา~

บนเกาะก็มีพวกอาคารที่สร้างไว้สำหรับพักทานอาหารกลางวันกัน ให้หลบแดดหลบร้อนได้

ทรายละเอียดอยู่ค่ะ แต่สีอาจจะไม่ขาวมากเท่าที่เกาะตาฟุ๊ก อันนั้นขาวจริงยอมเลย

บนเกาะก็มีที่ให้นั่งพัก นั่งทานข้าวกันหลากหลายมุม เลือกได้ตามใจจะไปนั่งทานตรงไหน สะดวกมากเพราะเป็นข้าวกล่อง หยิบแล้วเดินไปนั่งได้เลย

ห้องน้ำค่ะ ทำไว้ดีได้มาตรฐาน

อาหารกลางวันของเรา เป็นอาหารกล่องคนละหนึ่งชุด มีสองกล่อง

กล่องแรกจะเป็นข้าว และกับข้าวสองอย่าง อีกกล่องเป็นซีฟู๊ดพร้อมน้ำจิ้ม ผัดหมี่ ไข่ต้มและเค้กกล้วยหอมค่ะ

ทานเสร็จก็พักผ่อนตามอัธยาศัย ใครจะนั่ง จะนอน จะเล่นน้ำ ก็จัดไปตามใจคุณ บนเกาะมีเรือคายัคให้ใช้ด้วยนะ สนใจก็มาพายเล่นกันได้จ้า

สีน้ำสวยอยู่นะคะ แต่จะไม่ฟ้ามาก ออกไปทางเขียวนิดๆ  เกาะมุกที่มาของชื่อคือ เป็นเกาะที่เค้าใช้เลี้ยงไข่มุกกัน ปัจจุบันก็ยังเลี้ยงอยู่ แต่เราจะไม่ได้เข้าไปตรงส่วนที่เค้าเลี้ยงมุกกันนะคะ มีผ่านๆบ้าง

ถัดจากหาดหลักที่เกาะมุก ก็นั่งเรืออ้อมไปอีกด้านของเกาะ ไปพักเล่นน้ำกันที่อีกหาดหนึ่ง ซึ่งยังไม่มีชื่อเรียกแบบเป็นทางการ เกาะนี้เค้าบอกว่าทรายนุ่มเหมือนที่สิมิลัน เราไปเดินย่ำมาแล้ว นุ่มจริงอะไรจริง ทรายนี่ยวบลงไปตามน้ำหนักตัวเลย 555+

เราแวะพัก ถ่ายรูปเล่น เล่นน้ำหน้าหาดกันที่นี่อีกประมาณครึ่งชั่วโมง ด้านหน้าก็มีปะการังมีปลาให้ดูด้วย ใครอยากดำน้ำก็จัดไป

น้ำใสจริงๆ ช่วงที่ไปขนาดแดดผลุบๆโผล่ๆ ก็ยังสวยเลย ถ้าไปตอนวันที่แดดดีๆ ฟ้าสวยๆนี่จะขนาดไหน อิอิ

ถัดจากช่วงเวลาพักผ่อนที่หาดนี้ เราก็ไปดำน้ำกันอีกจุด ซึ่งอยู่ไม่ไกลกันมาก จุดนี้ยังไม่มีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการอีกแล้ว มีชื่อคร่าวๆว่าอ่าวใต้ เพราะอยู่ทางใต้ของหมู่เกาะ จุดดำน้ำตรงนี้สวยมากเลย มีปะการังหลากหลาย มีปลาเยอะ เรียกว่ามีอะไรให้ดูเพียบเลย

ใครที่ชอบดำน้ำนี่ รักจุดดำน้ำจุดนี้แน่ๆ ดำกันเพลินจนไม่อยากกลับบ้านเลยละ ฮ่าา
จะมีอะไรให้ดูบ้าง ก็เลื่อนดูรูปกันไปเรื่อยๆเลยนะคะ สำหรับภาพใต้น้ำทั้งหมด ก็ขอขอบคุณ ไกด์ของเรา คุณแป๊ะ อีกครั้งค่ะ ถ่ายรูปได้เทพมาก แถมดำน้ำได้นานสุดๆ ใครอยากมีภาพตัวเองสวยๆกับปะการัง หรือนีโม่ แบบภาพของเราด้านบน ก็ไหว้วานคุณแป๊ะถ่ายให้ได้เลย ^^

ดำน้ำกันจนพอใจก็ได้เวลาเดินทางกลับค่ะ เราเริ่มต้นทริปนี้ที่เก้าโมงเช้า และกลับไปถึงฝั่งระนองอีกครั้งประมาณห้าโมงเย็น อย่าลืมเอาเอกสารไปยื่นให้ ตม. อีกครั้งด้วยนะ เป็นอันเสร็จพิธี แยกย้ายกลับบ้านกลับโรงแรมได้ จบทริปกันอย่างสวยงาม ขอบคุณ Grande Travel ที่พาไปเที่ยวเกาะมุกพม่าด้วยค่า

สำหรับใครที่อยากจะไปเที่ยวเกาะมุกแบบนี้บ้าง ก็เข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม และจองทริปได้ที่เฟสบุ๊คแฟนเพจของทาง Grande Travel ได้ตามลิ้งด้านล่างนี้เลยนะคะ

———————————————————

Review By :: www.adaytochill.com
Facebook :: facebook.com/adaytochillthailand

**ภาพและเนื้อหา ที่ปรากฏในเว็บไซต์นี้ มีลิขสิทธิ์ ห้ามนำไปใช้ก่อนได้รับอนุญาต**