Mai House Patong Hill

แบ่งปัน ... Share on FacebookShare on Google+Tweet about this on TwitterShare on LinkedIn

Mai House Patong Hill Phuket  ที่นี่ตั้งอยู่บนเนินเขาเส้นทางที่จะไปยังป่าตอง มองเห็นวิวเมืองป่าตองและทะเลได้จากที่พัก เป็นที่พักที่เงียบสงบเหมาะแก่การพักผ่อนมากๆอีกทีหนึ่งเลยทีเดียว เดี๋ยววันนี้ A Day To Chill จะพาไปพักผ่อนและแนะนำกันให้มากกว่านี้ค่ะ

Mai House Patong Hill ตั้งอยู่บนถนนพระบารมี ถนนเส้นหลักที่มุ่งหน้าสู่หาดป่าตอง ตัวโรงแรมอยู่บนเนินเขาจากในเมืองเข้ามายังป่าตองจะด้านซ้ายมือ หาไม่ยากเพราะอยู่ตรงเนินสุดท้ายก่อนจะลงจากเขาพอดี ที่นี่มีห้องพัก  144  ห้อง ตึกที่เป็นห้องพักมีถึง 7 ตึกด้วยกัน ตั้งขนานกัน ตรงกลางจะเป็นในส่วนของสระว่ายน้ำหลัก และสระของห้องพักที่เป็น Pool Access

สระสีฟ้าที่เห็นยาวๆนั่นคือสระหลัก สระผู้ใหญ่ค่ะ ส่วนสระที่กระเบื้องสีทึบนี่คือสระเด็กค่ะ

สระเด็กค่อนข้างกว้างขวางเลยทีเดียว มีเก้าอี้ให้นอนอาบแดดกันหลายจุดเลย

อีกหนึ่งมุมของสระหลักจากหน้าระเบียงห้องพัก

สำหรับห้องพักในค่ำคืนนี้ของเราคือห้องนี้เลย Grand Deluxe ห้องกว้างขวาง ตกแต่งโทนสบาย แล้วก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆครบครัน

เตียงและหมอนที่นี่นุ่มใช้ได้เลยค่ะ

มีอ่างอาบน้ำอยู่กลางห้อง แต่ไม่ต้องกลัวว่าจะลำบากใจรึเปล่าเวลาใช้หากมาเที่ยวกับเพื่อน หรือครอบครัว มีผ้าม่านสีขาวกั้นคลุมให้โดยรอบค่ะหากต้องการใช้อ่าง ไม่ต้องเขินกันอีกต่อไป ในส่วนของห้องอาบน้ำและสุขาก็แยกกันเป็นสองห้องตามภาพเลยค่ะ อ่างล้างหน้าจะอยู่ที่เค้าเตอร์ด้านนอก ก็ถือว่าสะดวกสบายดี สามารถใช้งานได้พร้อมๆกัน เช่น คนนึงอาบน้ำ อีกคนก็มาแปรงฟันล้างหน้าด้านนอกได้

ชอบอ่างอาบน้ำตรงที่มีเกลือขัดและใยบวบมาไว้ให้ขัดผิวด้วย ดีเว่อร์

ถัดมา ห้องนี้เป็นอีกหนี่งห้องที่อยากแนะนำ นั่นคือห้อง Family ค่ะ สำหรับลูกค้าที่มาเป็นครอบครัวมีเด็กเล็กๆ ก็เลือกพักห้องนี้ได้เลย นอกจากเตียงใหญ่สำหรับคุณพ่อคุณแม่ตรงกลางแล้วก็ยังมี เตียงสองชั้นสำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 14 ขวบด้วย

ที่พิเศษกว่านั้นคือห้องนี้จะมีไมโครเวฟไว้ให้บริการด้วย สำหรับคุณแม่นำนมมาอุ่นให้เด็กๆดื่มได้ 🙂

ในส่วนของมินิบาร์นั้น ดื่มได้ฟรีทุกอย่างเลยค่ะ น้ำเปล่ามีให้สองขวดเล็ก และขวดใหญ่ แถมยังมีกาแฟยี่ห้อภูเก็ตแท้ๆให้ลองชิม อย่าง Hock Hoe Lee อีกด้วย นอกนั้นยังมีขนมขบเคี้ยวใส่โถเล็กๆอย่างกล้วยฉาบและปลาตัวเล็กทอด ให้ได้กินกันเล่นๆด้วยนะ

ชุดคลุมอาบน้ำของ Mai House Patong Hill จะเป็นลายแบบนี้ในสีสดใส โดยจะเป็นชุดแบบคลุมหัว ไม่ใช่ใส่ซ้ายขวาแล้วรัดเชือกเอา ใส่แล้วก็จะเหมือนแขกอาหรับนิดๆ เราว่าชุดคลุมแบบนี้ แอบลำบากไปหน่อย แต่ใส่แล้วถ่ายรูปสวยดี ก็เก๋ไปอีกแบบ

มีคิดส์คลับสำหรับเด็กน้อยด้วย ตกแต่งในธีมโจรสลัด ตำแหน่งที่ตั้งอยู่ตรงด้านหลังสระเด็กเลย

ด้านในจะมีสต๊าฟที่คอยดูแลอยู่หนึ่งคน เด็กๆสามารถมาเล่นและทำกิจกรรมที่นี่ได้

ฟิตเนสค่ะ ฟิตเนสกว้างและมีเครื่องเล่นหลากหลายพอสมควร

ถัดมาเป็นห้องสปา ชื่อว่า Four Elements Spa พิเศษตรงที่นวดให้ตามธาตุของเราด้วยนะคะ เช็คจากเดือนเกิดว่าเราอยู่ ธาตุ ดิน น้ำ ลม หรือไฟ ก็จัดชุดนวดให้ตามนั้น ดีงามค่ะ

นอกจากห้องนวดน้ำมัน นวดไทย ก็มีห้องนวดเท้า และดูแลเรื่องเล็บกันด้วย มีบริการทำเล็บทั้งมือและเท้าด้วยค่ะ

ที่ Mai House Patong Hill ด้วยความที่อยู่บนเนินเขา มองเห็นวิวทะเลและเมืองป่าตองได้อย่างกว้างไกล จึงมีที่ชมวิวอยู่บนดาดฟ้าของโรงแรม ชื่อว่า Mai Sky ไว้เป็นจุดนั่งพักผ่อน สั่งอาหารเครื่องดื่มมาทานกันได้ชิลๆระหว่างชมพระอาทิตย์ตกดินบนดาดฟ้าแห่งนี้

วิวมุมสูงที่สามารถมองเห็นได้จาก Mai Sky วิวอลังการมาก สวยทั้งช่วงกลางวันและกลางคืนเลย

พระอาทิตย์เริ่มตกแล้ว ฟ้าสวยมากๆ และแขกหลายๆท่านก็เริ่มทยอยมาจับจองพื้นที่ชมพระอาทิตย์ตกกันด้านบนนี้แล้วด้วย

ที่ Mai Sky นี้สามารถสั่งอาหารและเครื่องดื่มทานกันที่ดาดฟ้าด้านบนนี่ได้เลยนะคะ วิวสวยๆ ลมเย็นๆ เพลิดเพลินมาก

สระว่ายน้ำหลักตอนกลางคืน เปิดไฟแล้วสวยมากๆ ไม่มีคนเลย เพราะแขกไปอยู่ที่ Mai Sky ด้านบนกันหมด 🙂

สระเด็กก็สวยไม่เบา

ตอนนี้ก็ได้เวลาอาหารเย็น เราพากันมาที่ห้องอาหาร Opium Den เป็นบาร์ที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมง ตกแต่งย้อนยุคๆ แนวโรงเตี๊ยมสูบฝิ่นสมัยยุคเหมืองแร่ของภูเก็ต แต่ละร้านอาหารพนักงานก็จะใส่ชุดที่แตกต่างกัน ถ้าสังเกตดีๆ ในหนึ่งวันจะเปลี่ยนด้วยกันถึงสามชุดเลยทีเดียว ^^

ที่นี่เป็นโอเพ่นแอร์ทั้งหมด สามารถเลือกที่นั่งมุมที่ชอบได้เลย อยากนั่งด้านใน ด้านนอก ก็เลือกได้ตามใจค่ะ

ที่บาร์ Opium Den นี่ตกแต่งได้สวย และบรรยากาศดีมากๆ เราชอบโซนนี้มากๆ รองมาจาก Mai Sky เลย อันนั้นวิวสวยสุดจริงๆต้องยอม

มี Shuffle Board ให้เล่นด้วย คืออะไรอันนี้ก็ไม่ทราบเหมือนกัน เพิ่งเคยเห็นที่นี่นี่แหละ ฮาาาา แต่ไม่ต้องห่วงใครอยากเล่นมีป้ายบอกกติกาและวิธีการเล่นอยู่ด้านข้างค่ะ หรือถามพนักงานได้เลย

ถ่ายภาพกันเพลินๆ นั่งรอกันชิลๆ อาหารก็พร้อมเสิร์ฟแล้ว เมนูหลักในวันนี้คือเซตนี้เลย The Line ราคา 1,800++ เป็นซีฟู้ดชุดใหญ่ มีล็อบสเตอร์ กุ้ง ปู ปลา และปลาหมึก พร้อมเครื่องเคียงอีกสามอย่าง รวมถึงน้ำจิ้มสามชนิดให้เลือกทานด้วย ได้แก่ซอสเห็ด , น้ำจิ้มซีฟู๊ด และน้ำจิ้มแจ่ว

อีกสองเมนูก็หน้าตาดีและอร่อยไม่แพ้กันเลย อาหารที่นี่ถือว่าโอเคเลยค่ะ 🙂

กินอิ่มแล้วก็พากันเดินเล่นรอบๆ ตรงนี้เป็นบริเวณด้านหน้าของล็อบบี้ค่ะ ตอนกลางคืนเปิดไฟแล้วสวยมากๆ ใครที่ขับรถมาก็มีที่จอดให้อยู่บริเวณด้านข้าง สะดวกสบายค่ะ สำหรับใครที่ไม่มีรถมา มาพักที่ Mai House Patong Hill แล้วอยากจะไปเที่ยวที่หาดป่าตอง หรือไปเดินห้างจังซีลอน ก็สามารถใช้บริการรถ Shuttle Bus ของทางโรงแรมได้เลย จะมีบริการรับส่ง สองที่นี่แหละ เป็นรอบและเวลา สามารถติดต่อสอบถามได้เลย

ด้านในล็อบบี้ตกแต่งเน้นเรียบๆดูดี มีพื้นที่นั่งพักและรอเช็คอิน เช็คเอ้าท์หลายจุดเลย จะไปนั่งที่ Opium Den ก็ได้เช่นกัน

ทานข้าวเสร็จ ก็กลับขึ้นห้องได้เวลาพักผ่อนกันแล้ว เปิดน้ำร้อนลงอ่างใส่ Bubble Bath ลงไป ตีจนขึ้นฟอง หลังจากนั้นนอนแช่น้ำอุ่นสบายใจ หลับสบายกันเลยค่ะ ^^

Bubble Bath นี่ทางโรงแรมไม่มีให้นะคะ เราเตรียมมาเอง ซื้อจาก Boots ค่ะ ใช้ได้เลย ฟองเยอะพอสมควร กลิ่นหอมด้วยที่สำคัญ ^^

สวัสดีเช้าวันใหม่ เช้านี้เราจะพาไปแนะนำอีกหนึ่งห้องอาหารที่ยังไม่ได้พูดถึง นั่นคือ ห้องอาหารเหมืองกะทู้ ที่นี่ใช้เป็นห้องอาหารเช้าในตอนนี้ค่ะ เปิดตั้งแต่ 6:30 – 10:30 น.

ไลน์อาหารก็ตามนี้เลยค่ะ หลักๆคือซุ้มสี่เหลี่ยมตรงกลาง อาหารก็ตามมาตรฐานอาหารเช้าทั่วไป มีตัวเลือกให้ทานพอสมควร ถือว่าโอเคค่ะ

มุมไข่ อยากทานอะไรแบบไหนสั่งได้เลย

มุมแฮม แซลม่อนรมควัน ซาลามี่ ก็มีนะจ๊ะ

มุมผลไม้ค่ะ เอาอุปกรณ์ทำเหมืองมาตกแต่งให้เข้ากับชื่อห้องอาหาร การตกแต่งก็จะธีมเหมืองๆหน่อย โทนสีเข้มๆ ครึ้มๆ 🙂

สำหรับรีวิวของ โรงแรม Mai House Patong Hill  ก็คงต้องขอลากันไปด้วยภาพอาหารเช้าภาพนี้ ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งโรงแรมที่เหมาะกับการพักผ่อนมากค่ะ อยู่บนเนินเขาป่าตอง เงียบสงบ มองเห็นวิวได้กว้างไกล แถมจะไปยังโซนแสงสี อย่างหาดป่าตอง ซอยบางลาก็สะดวกด้วยบริการ Shuttle Bus รับส่งของโรงแรม ซึ่งให้บริการฟรี แนะนำเลยค่ะ สำหรับใครที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมก็ลองไปดูได้ที่ลิ้งแฟนเพจของโรงแรมได้ตามนี้เลย

สำหรับวันนี้ต้องขอลากันไปก่อน สวัสดีค่ะ ^^

———————————————————

Review By :: www.adaytochill.com
Facebook :: facebook.com/adaytochillthailand

**ภาพและเนื้อหา ที่ปรากฏในเว็บไซต์นี้ มีลิขสิทธิ์ ห้ามนำไปใช้ก่อนได้รับอนุญาต**